Bài tập và thực hành 1 - Tin học lớp 11
Câu 1 trang 35 SGK Tin học 11
Sự khác nhau giữa hằng có đặt tên và biến đó là: Xét về mặt lưu trữ giá trị của hằng và biến trong RAM thì: giá trị trong ô nhớ của hằng có đặt tên là không thay đổi, còn giá trị trong ỏ nhớ của biến thì cỏ thể thay đổi tại từng thời điểm thực hiện chương trình.
Câu 10 trang 36 SGK Tin học 11
Chương trình tính và đưa ra màn hình vận tốc v: Program tinhvantoc; Uses crt, Constt g = 9.8; Var v,h: real Begin Write'Nhap vao do cao h= '; readlnh; V:=sqrt2gh; write 'Van toc khi cham dat la V = ' , V: 10 : 2 ' , in/ s' readln End. Khi chạy chương trình, nếu h = 0.45 m thì vận tốc khi chạm đất V
Câu 2 trang 35 SGK Tin học 11
Khai báo biến nhằm các mục đích sau: Xác định kiểu của biến. Trình dịch sẽ biết cách tổ chức ô nhớ chứa giá trị của biến. Đưa tên biến vào danh sách các đối tượng được chương trình quản lí. Đưa tên biến vào danh sách các đối tượng được chương trình quản lí. Trình dịch biết cách truy cập giá trị c
Câu 3 trang 35 SGK Tin học 11
Trong Pascal, nếu một biến chỉ nhận giá trị nguyên trong phạm vi từ 10 đến 25532 thi biến đó có thể được khai báo bằng các kiểu dữ liệu: integer, real, extended, longint.
Câu 4 trang 35 SGK Tin học 11
Trong các khai báo trên thì khai báo ờ các câu b và d là đúng, tuy nhiên khai báo của câu d là tốt hơn.
Câu 5 trang 35 SGK Tin học 11
Để tính diện tích của hình vuông có các cạnh A với giá trị nguyên nằm trong phạm vi từ 100 đến 200, thì các khai báo b, c, d là đều đúng. Nhưng kia báo C là tốt nhất và tổn ít bộ nhớ cần lưu trữ.
Câu 6 trang 35 SGK Tin học 11
1 +z x +y/z/a1/1 +xx x
Câu 7 trang 36 SGK Tin học 11
a 2a/b b abc/2 c b/ac d b/√a2 + b
Câu 8 trang 36 SGK Tin học 11
y<1 or y >1 and y > absx or y <absx Hoặc y<1 and y > absx
Câu 9 trang 36 SGK Tin học 11
Qua hình vẽ . ta nhận thấy rằng diện tích phần gạch chéo bằng 1/2 diện tích hình tròn tâm O0:0, Bán kính R a. Ta lại biết rằng, diện tích hình tròn được tính theo công thức: S = RR/Pi; Pi≈3,1416. Khi đó, chương trình tính diện tích phần gạch là như sau: Program dientichphangach; Uses crt; Var a: rea
Lý thuyết: Bài tập và thực hành 1 trang 34 SGK Tin học 11
A GÕ CHƯƠNG TRÌNH program GiaiPTB2 ; uses crt ; var a, b, c: real ; x1, x2: real , begin clrscr ; write 'a, b, c : ' , readlna, b, c ; x1:= b sqrtbb 4ac / 2a, x2:= b/a — x1 ; write'x1= x1:6:2,' x2 = ',x2:6:2 ; readln ; end. B Nhấn tổ hợp phím F2 và lưu chương trình với tên là PTB2.PAS lên đĩa C
Lý thuyết: Bài tập và thực hành 1 trang 34 SGK Tin học 11
A GÕ CHƯƠNG TRÌNH program GiaiPTB2 ; uses crt ; var a, b, c: real ; x1, x2: real , begin clrscr ; write 'a, b, c : ' , readlna, b, c ; x1:= b sqrtbb 4ac / 2a, x2:= b/a — x1 ; write'x1= x1:6:2,' x2 = ',x2:6:2 ; readln ; end. B Nhấn tổ hợp phím F2 và lưu chương trình với tên là PTB2.PAS lên đĩa C
Nếu thấy hay, hãy chia sẻ và ủng hộ nhé!