Bài 6: Giải bài toán trên máy tính - Tin học lớp 10
Câu 1 trang 51 SGK Tin học 10
Tiêu chuẩn lựa chọn thuật toán Một bài toán có thể được biểu diễn bởi nhiều thuật toán, việc chọn lựa thuật toán thích hợp sẽ giúp cho quá trình viết chương trình đơn gián hom và máy tính thực hiện với thời gian nhanh hơri. Vì vậy, có ba tiêu chuẩn cơ bản lựa chọn thuật toán đó là: Thuật toán có độ
Câu 2 trang 51 SGK Tin học 10
Nội dung và mục đích của bước hiệu chỉnh khi giải bài toán trên máy tính Chạy thử chương trình với các bộ test tiêu biểu phụ thuộc vào đặc thù của bài toán để phát hiện các lỗi cú pháp, lỗi cấu trúc... Nếu phát hiện chương trình sai, sửa chương trình rồi chạy thử lại, quá trình tiếp tục cho đến kh
Câu 3 trang 51 SGK Tin học 10
Thuật toán giải phương trình ax + b = 0 Bằng liệt kê tuần tự Bước 1: Nhập hai số thực a, b Bước 2. Nếu a = 0 Bước 2.1. Nếu b ≠0 thì thông báo phương trình vô định, rồi kết thúc; Bước 2.2. Nếu b = 0 thì gán x < 0 rồi chuyển sang bước 4; Bước 3: x < b/a Bước 4. Đưa ra nghiệm X, rồi kết thúc. Sơ đồ
Nếu thấy hay, hãy chia sẻ và ủng hộ nhé!
- Bài 1: Tin học là một ngành khoa học
- Bài 2: Thông tin và dữ liệu
- Bài tập và thực hành 1: Làm quen với thông tin và mã hóa thông tin
- Bài 3: Giới thiệu về máy tính
- Bài tập và thực hành 2: Làm quen với máy tính
- Bài 4: Bài toán và thuật toán
- Bài 5: Ngôn ngữ lập trình
- Bài 7: Phần mềm máy tính
- Bài 8: Những ứng dụng của tin học
- Bài 9: Tin học và xã hội