Bài 2. Làm quen với chương trình và ngôn ngữ lập trình - Tin học lớp 8

Tổng hợp các bài giải bài tập trong Bài 2. Làm quen với chương trình và ngôn ngữ lập trình được biên soạn bám sát theo chương trình Đào tạo của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Các em cùng theo dõi nhé!

Câu 1 Trang 13 SGK Tin học 8

Mỗi ngôn ngữ lập trình thường có ba thành phần cơ bản: bảng chữ cái, cú pháp và ngữ nghĩa. A. BẢNG CHỮ CÁI: Là tập các kí hiệu dùng để viết chương trình. Trong ngôn ngữ Pascal bảng chữ cái gồm: Các chữ cái trong bảng chữ cái tiếng Anh, các chữ số 0 > 9 và một số kí tự đặc biệt SGK B. CÚ PHÁP: là bộ

Câu 2 trang 13 SGK Tin học lớp 8

Từ khóa do ngôn ngữ lập trình quy định. Tên do con người đặt dùng để phân biệt các đại lượng khác nhau trong chương trình. Cách đặt tên trong chương trình :  + Tên khác nhau tương ứng với những đại lượng khác nhau. + Tên không được trùng với từ khóa + Tên không được bắt đầu bằng chữ số và không đư

Câu 3 trang 13 SGK Tin học 8

Các tên hợp lệ: A. A, B. TAMGIAC, E. BEGINPROGRAM, G. B1, H. ABC. Tên không hợp lệ: C. 8A bắt đầu bằng số, D. TAM GIAC có dấu cách, F. END trùng với từ khóa. 

Câu 4 trang 13 SGK Tin học lớp 8

Gồm 2 thành phần chính PHẦN KHAI BÁO thường dùng các câu lệnh dùng để : + Khai báo tên trương trình . + Khai báo các thư viện và một số khai báo khác PHẦN THÂN của trương trình gồm các câu lệnh mà máy tính cần được thực hiện. Đây là phần bắt buộc phải có. Phần khai báo có thể có hoặc không . Tuy n

Câu 5 trang 13 SGK Tin học lớp 8

a. Chương trình 1 là chương trình Pascal đầy đủ và hoàn toàn hợp lệ, mặc dù chương trình này chẳng thực hiện điều gì cả. Phần nhất thiết phải có trong chương trình là phần thân chương trình được đảm bảo bằng hai từ begin và end. có dấu chấm. b. Chương trình 2 là chương trình Pascal không hợp lệ vì c

Trên đây là hệ thống lời giải các bài tập trong Bài 2. Làm quen với chương trình và ngôn ngữ lập trình - Tin học lớp 8 đầy đủ và chi tiết nhất.
Nếu thấy hay, hãy chia sẻ và ủng hộ nhé!