Đăng ký

Viết bài văn kể lại một trải nghiệm đáng nhớ: Chuyến đi Đà Lạt

Bạn đã bao giờ có một chuyến đi đáng nhớ chưa? Chuyến đi ấy có gì đặc biệt đối với bạn? Cùng nhau viết bài văn kể lại một trải nghiệm đáng nhớ để kể về chuyến đi đó nhé. Trong bài viết dưới đây tôi sẽ chia sẻ dến bạn chuyến đi Đà Lạt vào kỳ nghỉ hè của mình.

Viết bài văn kể lại một trải nghiệm đáng nhớ

Trong kỳ nghỉ hè vừa qua, cha tôi cho tôi đi Đà Lạt một tuần. Đó là phần thưởng thứ ba dành cho tôi vì tôi đã học tập chăm chỉ để đạt được danh hiệu học sinh xuất sắc.

Cha tôi đã chuẩn bị rất kỹ cho chuyến đi này. Cách hôm ấy vài ngày, bố mua vé tại Trung tâm du lịch Việt Travel. Vào sáng thứ Sáu, mẹ tôi tiễn tôi ở bến xe và thấy hai cha con đi trên xe. Chiếc xe gần như đầy người, tài xế bấm còi báo hiệu cho khách du lịch rằng đã đến lúc chiếc xe rời đi. Lúc 5:30, xe khách rời khỏi nhà ga.

Thành phố vào sáng sớm rất trong lành và mát mẻ. Trên đường, người và phương tiện thưa thớt. Ra khỏi thành phố, chiếc xe rẽ sang Quốc lộ I và bắt đầu tăng tốc. Tôi ngồi cạnh cửa sổ để có thể thưởng thức phong cảnh ở cả hai bên đường. Chẳng mấy chốc, chiếc xe đã đến ngã ba để đi Đà Lạt. Từ đây, Quốc lộ 20 uốn cong và chạy giữa một màu xanh mênh mông của những khu rừng cao su liên tiếp.

Phong cảnh thay đổi theo thời gian. Chiếc xe lên dốc, xuống dốc liên tục. Có những con đèo rất cao và dài hàng chục km. Bác tài xế bình tĩnh và khéo léo lái xe qua những con đường gồ ghề, nguy hiểm, những ngọn núi cao ở một bên, vực thẳm ở phía bên kia. Hành khách có vẻ rất yên tâm, hoàn toàn dựa vào tay lái thành thạo của mình. Một số người đặt đầu trên lưng ghế và ngủ ngon lành.

Lúc 3 giờ chiều, chiếc xe đến lãnh thổ thành phố Đà Lạt, một địa điểm du lịch nổi tiếng trong cả nước. Từ xa, tôi lần này đến ngọn đồi thông.

Bác tài xế dừng lại để du khách chiêm ngưỡng vẻ đẹp của thác Prenn. Nước đổ xuống từ trên cao như một bức màn trắng khổng lồ. Âm thanh của thác nước rơi đều, hàng triệu giọt nước nhỏ óng ánh.

Viết bài văn kể lại một trải nghiệm đáng nhớ

Càng đến gần thành phố, phong cảnh càng trở nên hấp dẫn. Đó là một cảnh kỳ lạ mở ra trước mắt chúng tôi như trong một câu chuyện cổ tích. Ở giữa rừng thông, có những ngôi nhà với mái nhọn và gạch đỏ tươi trông giống như những lâu đài bí ẩn. Nửa tiếng sau, chiếc xe đậu trước khách sạn Lam Anh. Khách sạn nhỏ nhưng đẹp và đầy đủ tiện nghi.

Bữa ăn đầu tiên, cha và con trai thưởng thức các món ăn vùng cao ngon. Đêm đó, tôi kéo tấm chăn lên cổ và ngủ ngon lành. Trong những ngày ở đây, tôi đã có thể tham quan nhiều cảnh đẹp của Đà Lạt như Hồ Xuân Hương, Thác Cam Ly, Đồi Cù, Đồi Thông hai mộ, Thung lũng tình yêu, Hồ Đại Thiện, Thiền viện Trúc Lâm...

Bố đã chụp rất nhiều ảnh cho con. Tôi thích kiểu cưỡi ngựa trên đỉnh đồi, dưới gốc cây thông cũ. Tại công viên thành phố, cô vui vẻ ôm vai một con gấu đen nhồi bông khổng lồ gần cổng để chụp ảnh cùng cha. Tôi đam mê ngắm chim, ngắm động vật, ngắm hoa, quên thời gian.

Sau đó, cha tôi đưa tôi đến chợ Đà Lạt. Tôi đã rất ngạc nhiên bởi sự phong phú và vẻ đẹp của hoa xứ lạnh: hoa hồng nhung, hoa hồng vàng, gladiolus, thược dược, hoa cẩm chướng, hoa lan, hoa lan,... và nhiều loại hoa cúc khác nhau. Trái cây cũng rất hấp dẫn: mận, đào, dâu tây, cam, bơ, nho, táo, v.v. mọi thứ đều ngon và rẻ. Cha tôi mua cho tôi vài hộp mứt dâu tây và một túi đầy bơ chín. Tôi chắc chắn rằng mẹ và bé Mi thực sự thích nó.

Một tuần tham quan diễn ra nhanh chóng. Đã đến lúc nói lời tạm biệt Đà Lạt và trở về nhà của gia đình. Khi xe khách rời bến tàu, tôi bị kẹt đầu ra ngoài cửa sổ và vẫy tay tạm biệt rừng thông, núi non, đường xá, thung lũng sương mù, mái nhà đáng yêu và vườn hoa đầy màu sắc... Tạm biệt, Đà Lạt! Hẹn gặp lại năm sau, tôi sẽ quay lại!

Chuyến đi thú vị đã mở rộng sự hiểu biết của tôi về đất nước và con người. Ở khắp mọi nơi đất nước của tôi đẹp như một bức tranh và mọi người rất tốt bụng và hiếu khách!