Đăng ký
anh-bia-nguoi-dung
Hoạt động
Trong một nguyên tử của nguyên tố X có 8 proton, còn nguyên tử của nguyên tố Y có 13 proton. Hỏi: <br />a) X, Y là nguyên tố nào? X, Y thuộc loại nguyên tố kim loại, phi kim hay khí hiếm? 1 nguyên tử X, Y nhường hay nhận bao nhiêu electron? Trở thành ion mang điện tích là bao nhiêu?<br />b) Hợp chất tạo bởi X, Y có công thức như thế nào? Biết rằng phân tử trung hòa về điện.
TÌm nguyên tố R biết:<br />a) Phân tử khối của R2O3 gấp 1,02 lần phân tử khối của CaCO3<br />b) Phân tử khối của HxROy bằng 98. Phân tử HxROy có 7 nguyên tử, số nguyên tử oxi gấp đôi số nguyên tử hiđro.
Tổng số hạt (e, n, p) trong phân tử X có công thức là M2O là 140, trong đó tổng số hạt mang điện nhiều hơn số hạt không mang điện là 44. Tìm CTHH của X biết rằng trong hạt nhân loại nguyên tử oxi ở trên có 8 nơtron.
Hai nguyên tố X, Y tạo thành hợp chất XY2 có đặc điểm: Tổng số proton trong phân tử là 32, hiệu số proton trong nguyên tử X và Y là 8. Tìm hai nguyên tố X, Y.
Oxit X có công thức R2O. Tổng số hạt cơ bản (p, n, e) trong X là 92, trong đó số hạt mang điện nhiều hơn số hạt không mang điện là 28. Tìm công thức của X biết rằng trong hạt nhân loại nguyên tử oxi ở trên có 8 nơtron.