Đăng ký
anh-bia-nguoi-dung
Hoạt động
3điểm a) Hãy nêu lên các xu thế phát triển cuả thế giới ngày nay. b) Nhiệm vụ to lớn nhất hiện nay của nhân dân ta là gì?<br /> C.
Đáp án: <br /> - Núi là loại địa hình nổi lên rất cao trên mặt đất, thường có độ cao trên 500m so với mặt nước biển. <br /> - Núi gồm ba bộ phận: đỉnh núi, sườn núi, chân núi. <br /> - Căn cứ vào độ cao người ta chia ra các loại núi: <br /> + Thấp: dưới 1000m. <br /> + Trung bình: từ 1000m đến 2000m. <br /> + Cao: từ 2000m trở lên.
1/Thuận lợi và khó khăn của nền nông nghiệp nhiệt đới aThuận lợi: ĐKtự nhiên và tài nguyên thiên nhiên cho phép nước ta pt một nền<br /> NN nhiệt đới<br /> - Sản phẩm nông nghiệp đa dạng: Khí hậu NĐ ẩm gió mùa, phân hoá theo B- N và độ cao,theo mùa có ảnh hưởng căn bản đến cơ cấu mùa vụ và cơ cấu sản phẩm<br /> NN,thế mạnh giữa các vùng (Chế độ nhiệt ẩm phong phú cho phép có nhiều loại cây trồng vật nuôivà phát triển quanh năm). <br /> - Khả năng xen canh,tăng vụ: Có thể áp dụng các phương thức canh tác như xem canh, tăng vụ, gối vụ. <br /> - Có nhiều s/phẩm n. nghiệp có giátrị x. khẩu,đặcbiệt là lúa nước&amp;cây c. nghiệp cà phê,cao su,hồ tiêu,điều<br /> - Có thế mạnh khác nhau giữa các vùng. Sự phân hoá Đhình, đất trồng cho phép và đồng thời đòi hỏi áp dụng các hệ thống canh tác khác nhau giữa các vùng(ĐB thế mạnh là cây gắn ngày,thâm canh tăng vụ và nuôi trông thuỷ sản và miền núi có thế mạnh là cây lâu năm,chăn nuôi gia súc lớn)<br /> b. Khó khăn: - Tính bấp bênh của nông nghiệp nhiệt đới. <br /> - Các tai biến thường xuyên xảy ra: lũ lụt, hạn hán, bão…<br /> - Các dịch bệnh đối với cây trồng và vật nuôi. <br /> - Tính mùa vụ khắt khe trong sản xuất nông nghiệp