Top 4 Đề kiểm tra 15 phút Tin học 8 Học kì 1 có đá...
- Câu 1 : Để biên dịch chương trình ta nhấn tổ hợp phím:
A. Ctrl+F5
B. Ctrl+F9
C. Alt+F5
D. Alt+F9
- Câu 2 : Biểu thứckhi viết trong Pascal sẽ có dạng:
A. ((a+b)*(c-d)+6)/3-a
B. ((a+b)(c-d)+6)/3-a
C. (a+b)*(c-d)+6/3-a
D. (a+b)(c-d)+6/3-a
- Câu 3 : Trong các tên sau đây, tên nào là hợp lệ trong ngôn ngữ Pascal?
A. Tam giac;
B. 8a;
C. Tamgiac;
D. begin;
- Câu 4 : Trong Pascal kết quả của phép toán 16 div 3 là:
A. 1
B. 3
C. 5
D. 7
- Câu 5 : Phép toán nào theo em là có nghĩa:
A. 5.1 mod 2
B. 6.5 div 3
C. 20 - ‘Lop_8a’
D. 4+7 < 5
- Câu 6 : Trong Pascal, từ khoá nào dùng để khai báo thư viện:
A. program
B. uses
C. begin
D. end
- Câu 7 : Cấu trúc của một chương trình Pascal gồm mấy phần:
A. 5 phần
B. 3 phần
C. 4 phần
D. 2 phần
- Câu 8 : Câu lệnh clrscr dùng để xoá màn hình và chỉ sử dụng được khi đã khai báo:
A. Tên
B. Thư viện
C. Biến
D. Hằng
- Câu 9 : Biểu thức a/(a+1)*(x-1)*(x-1) khi chuyển sang toán học sẽ có dạng:
A.
B.
C.
D.
- Câu 10 : Câu lệnh nào dưới đây đưa dòng chữ: “XIN CHAO” ra màn hình:
A. writeln(XIN CHAO);
B. write(‘XIN CHAO’);
C. writeln(XIN CHAO);
D. write(‘XIN CHAO’)
- Câu 11 : Để chạy chương trình ta nhấn tổ hợp phím:
A. Alt+F9
B. Ctrl+F9
C. Alt+F5
D. Ctrl+F5
- Câu 12 : Biểu thức khi viết trong Pascal sẽ có dạng:
A. (1+a)*(1+a)*(1+a)*(x*x+y)
B. (1+a)*(1+a)*(1+a)*(x*y+y)
C. (1+a)*(1+a)*(x*x+y)
D. (1+a)*(1+a)*(1-a)*(x*x+y)
- Câu 13 : Trong Pascal kết quả của phép toán 16 mod 3 là:
A. 7
B. 3
C. 5
D. 1
- Câu 14 : Trong Pascal, từ khoá để khai báo tên chương trình là:
A. Const
B. Begin
C. Program
D. Uses
- Câu 15 : Một chương trình Pascal, phần nào bắt buộc phải có:
A. Phần khai báo
B. Phần thân
C. Cả A và B
D. Chỉ cần A hoặc B
- Câu 16 : Câu lệnh nào dể khai báo tên chương trình:
A. uses crt;
B. writeln(‘chao Pascal’);
C. program BT_1;
D. program BT 1;
- Câu 17 : Biểu thức (a+1)/(b-3) - a/(b-1) khi chuyển sang toán học sẽ có dạng:
A.
B.
C.
D.
- Câu 18 : Câu lệnh nào dưới đây đưa dòng chữ: “HELLO PASCAL” ra màn hình:
A. write(‘HELLO PASCAL’);
B.writeln(‘HELLO PASCAL’);
C. write(HELLO PASCAL);
D. writeln(‘HELLO PASCAL’)
- Câu 19 : Lệnh nào quan sát được kết quả mà không cần nhấn tổ hợp phím Alt+F5:
A. readln;
B. clrscr;
C. Begin
D. End.
- Câu 20 : Biểu thứckhi viết trong Pascal sẽ có dạng:
A. 1/b – x/(b+1)*a+2
B. 1/b – x/b+1*(a+2)
C. 1/b – x/(b+1)*(a+2)
D. 1/b – x/(b+1)(a+2)
- Câu 21 : Trong Pascal kết quả của phép toán 15 mod 3 là:
A. 0
B. 3
C. 5
D. 7
- Câu 22 : Phép toán nào theo em là có nghĩa trong Pascal:
A. 5.1 mod 2
B. ‘4.5’+7 > 5
C. 20 - ‘Lop_8a’
D. 6 div 3
- Câu 23 : Trong Pascal, từ khoá để bắt đầu phần thân chương trình là:
A. Const
B. Begin
C. End
D. Uses
- Câu 24 : Câu lệnh khai báo tên chương trình sai là:
A. program bai_1;
B. program dien_tich;
C. program chu_vi;
D. program bai 1;
- Câu 25 : Câu lệnh khai báo tên thư viện là:
A. uses crt;
B. program baitap;
C. clrscr;
D. readln
- Câu 26 : Biểu thức a*x*x*x + b*x + c khi chuyển sang toán học sẽ có dạng:
A. ax+bx+c
B. ax+bx+c
C. ax+bx+c
D. ax+bx+cx
- Câu 27 : Câu lệnh nào dưới đây đưa dòng chữ: “NHAP BAN KINH, R=” ra màn hình:
A. write(‘NHAP BAN KINH, R=’);
B. writeln(NHAP BAN KINH, R=);
C. write(‘NHAP BAN KINH, R=’);
D. writeln(‘NHAP BAN KINH, R=’)
- Câu 28 : Lệnh nào dùng để xoá màn hình:
A. Begin
B. clrscr;
C. readln;
D. End.
- Câu 29 : Biểu thứckhi viết trong Pascal sẽ có dạng:
A. x*x/(2*a+b)
B. x*x/((2*a+b)(2*a+b))
C. x*x/(2*a+b)*(2*a+b)
D. x*x/((2*a+b)*(2*a+b))
- Câu 30 : Trong Pascal kết quả của phép toán 15 div 3 là:
A. 0
B. 3
C. 5
D. 7
- Câu 31 : Trong Pascal, từ khoá để kết thúc phần thân chương trình là:
A. Const
B. Begin
C. End
D. Uses
- Câu 32 : Trong Pascal, câu lệnh khai báo tên chương trình là:
A. program bai_1;
B. uses crt;
C. clrscr;
D. readln
- Câu 33 : Lệnh nào để in kết quả ra màn hình:
A. write
B. writeln
C. A và B đều sai
D. A và B đều đúng
- Câu 34 : Biểu thức (x*x-1)*(y+2)*(y+2)*(y+2) khi chuyển sang toán học sẽ có dạng:
A. (x-1)*(y+2)
B. (x-1)(y+2)
C. (x-1)(y+2)
D. (x-1)(y+2)
- Câu 35 : Câu lệnh nào dưới đây đưa dòng chữ: “GOOD LUCK” ra màn hình:
A. write(‘GOOD LUCK’);
B. writeln(GOOD LUCK);
C. write(‘GOOD LUCK’);
D. writeln(‘GOOD LUCK’)
- - Trắc nghiệm Tin học 8 Bài 12 (có đáp án): Vẽ hình không gian với GeoGebra !!
- - Trắc nghiệm Tin học 8 Bài 11 (có đáp án): Giải toán và vẽ hình phẳng với GeoGebra !!
- - Trắc nghiệm Tin học 8 Bài 10 (có đáp án): Làm quen với giải phẫu cơ thể người bằng phần mềm Anatomy !!
- - Trắc nghiệm Tin học 8 Bài 9 (có đáp án): Làm việc với dãy số !!
- - Trắc nghiệm Tin học 8 Bài 8 (có đáp án): Lặp với số lần chưa biết trước !!
- - Trắc nghiệm Tin học 8 Bài 7 (có đáp án): Câu lệnh lặp !!
- - Trắc nghiệm Tin học 8 Bài 6 (có đáp án): Câu lệnh điều kiện !!
- - Trắc nghiệm Tin học 8 Bài 5 (có đáp án): Từ bài toán đến chương trình !!
- - Trắc nghiệm Tin học 8 Bài 4 (có đáp án): Sử dụng biến và hằng trong chương trình !!
- - Trắc nghiệm Tin học 8 Bài 3 (có đáp án): Chương trình máy tính và dữ liệu !!