Đăng ký

Kể về trải nghiệm của em trong chuyến tham quan phố cổ Hội An

Mời các bạn học sinh cùng tham khảo cách soạn bài 3 phần nói và nghe trang 82 (thuộc chương trình giảng dạy trong bộ sách Kết nối tri thức với cuộc sống) để tham khảo cách trình bày trước lớp về một trải nghiệm của em. Ngoài ra, đây sẽ là một cơ hội tốt giúp các bạn học sinh nâng cao khả năng nói trước đám đông. Hãy cùng CungHocVui tham khảo ngay tại đây!

Kể về trải nghiệm của em trong chuyến tham quan phố cổ Hội An

Mở đầu bài nói và nghe kể về trải nghiệm của em

Hôm nay, mình sẽ kể cho thầy (cô) cùng tất cả các bạn về một trải nghiệm đáng nhớ của mình vào năm mình học lớp 5. Đó là một chuyến đi chơi cùng gia đình đến với Phố Cổ Hội An - một điểm đến mà mình cực kỳ thích và ấn tượng.

Thân đầu bài nói và nghe kể về trải nghiệm của em trong chuyến tham quan phố cổ Hội An

Vào dịp nghỉ hè của năm lớp 5, bố mẹ đã quyết định xin nghỉ phép để đưa mình và em gái đi Hội An du lịch. Đây vừa là dịp để vui chơi, giải tỏa căng thẳng stress, vừa là dịp để gia đình mình có cơ hội ngồi gần lại với nhau hơn.

Hôm đó, mình dậy từ rất sớm để vệ sinh cá nhân và kiểm tra lại hành lý. Sự háo hức khiến mình và em gái không thể ngồi yên được, chỉ mong sao mau mau đến giờ khởi hành. Gia đình mình đã thuê một căn Villa trong 2 tại gần biển Cửa Đại.

Hội An rất đẹp, đẹp một cách cổ kính và thơ mộng. Sáng ngày đầu tiên, bố mẹ dẫn chúng mình đi ăn sáng, uống cafe và nhìn ngắm phố cổ trong khung cảnh sớm mai. Sau đó, gia đình mình đã đi dạo quanh phố cổ Hội An. Con đường phố cổ buổi sớm vô cùng sạch sẽ, thoáng mát và yên tĩnh. Các dãy phố được giữ nguyên phong cách cổ xưa mang màu vàng đặc trưng cùng mái ngói cổ điển khiến mình đặc biệt yêu thích và ấn tượng.

Trong hai ngày ở đó, gia đình mình đã ghé thăm các điểm đến nổi tiếng tại Hội An, như xưởng thủ công mỹ nghệ Hội An, Chùa Cầu, Bảo tàng Lịch sử – Văn hoá Hội An, Làng gốm Thanh Hà, làng rau Trà Quế… Vào buổi chiều tối, mình thường cùng em ra tắm biển vì khu villa gần sát biển Cửa Đại.

Mình nhớ nhất là vào buổi tối ngày đầu tiên, được cùng bố mẹ tản bộ trên con đường phố cổ. Buổi tối khung cảnh ở đây rất khác so với ban ngày. Đèn lồng được thắp lên, in bóng dưới mặt nước tạo nên một khung cảnh vô cùng thơ mộng, lung linh huyền ảo. Gia đình mình đã cùng đi thuyền, thả hoa đăng, tận hưởng cái tiết trời mát mẻ và nhìn dòng người đang thả bước đi trên đường, lòng bỗng an yên lạ thường.

Ngoài các địa điểm tham quan thú vị, Hội An còn khiến mình nhớ nhung bởi ẩm thực đặc sắc với các món ăn đặc trưng như cao lầu, hoành thánh, bánh bột lọc, cơm hến và đặc biệt là các món chè cùng món tàu hủ thơm ngon.

Kết đầu bài nói và nghe kể về trải nghiệm của em khi đi tham quan Hội An

Chuyến đi ấy đã để lại cho mình nhiều trải nghiệm tuyệt vời. Mình đã có thêm nhiều kiến thức về các làng nghề truyền thống ở Hội An và yêu thêm khung cảnh thanh bình cùng nét đẹp đặc sắc ở mảnh đất nơi này. Nếu có dịp, chắc chắn mình sẽ quay lại Hội An để được thưởng thức những món ăn mang hương vị đặc biệt nơi đây!

Bên trên là cách soạn bài 3 Phần nói và nghe trang 82 nằm trong chương trình giảng dạy của bộ sách Kết nối tri thức mà các bạn học sinh có thể tham khảo. Ngoài ra, đừng quên đón đọc các bài soạn văn khác nhé!