Trang chủ / Văn học / Bộ Anh Hùng Lĩnh Nam – Quyển 2 – Đông Đinh Hồ Hùng Chiến

Bộ Anh Hùng Lĩnh Nam – Quyển 2 – Đông Đinh Hồ Hùng Chiến


Giới thiệu sách Bộ Anh Hùng Lĩnh Nam – Quyển 2 – Đông Đinh Hồ Hùng Chiến

Cuốn sách Bộ Anh Hùng Lĩnh Nam – Quyển 2 – Đông Đinh Hồ Hùng Chiến là một tác phẩm lịch sử kể về cuộc nổi dậy của Hai Bà Trưng chống lại chế độ thống trị của nhà Hán, đồng thời lấy lại quyền tự trị và xưng vương triều đình Lĩnh Nam. Trong sách, những trận chiến của các anh hùng Lĩnh Nam được mô tả sống động cùng với tài nghệ chiến thuật và võ công xuất sắc, giúp họ đánh bại quân Thục và hỗ trợ Hán chiếm lấy các thành trì. Tuy nhiên, khi chứng kiến sự tàn bạo của quân Hán đối với nhân dân, nhóm anh hùng Lĩnh Nam phải đối mặt với sự lựa chọn giữa tiếp tục tiến công hay phản kháng chống lại Hán, ủng hộ Thục.

Sách này mang đến cho độc giả những trải nghiệm đáng nhớ về lòng nghĩa hiệp, tình yêu đất nước và lòng can đảm của những anh hùng Lĩnh Nam trong cuộc đấu tranh quyết liệt để giành lại tự do và chủ quyền cho đất nước mình.


Tác giả Yên Tử Cư Sĩ Trần Đại Sỹ

Trần Đại Sỹ (sinh năm 1939), bút danh Yên-Tử Cư-sĩ, là một bác sĩ, tác giả người Việt tại Pháp, hiện là Giám đốc Trung Quốc sự vụ tại Viện Pháp-Á (Institut Franco-Asiatique) và Giáo sư trường Y. Ông được xem là “Nhà văn sáng tác nhiều bộ tiểu thuyết lịch sử Việt Nam nhất” với 10 bộ tiểu thuyết.


Thông tin sách Bộ Anh Hùng Lĩnh Nam – Quyển 2 – Đông Đinh Hồ Hùng Chiến

Tên sáchTác giảThể loạiSố trangNăm xuất bản
Bộ Anh Hùng Lĩnh Nam – Quyển 2 – Đông Đinh Hồ Hùng ChiếnYên Tử Cư Sĩ Trần Đại SỹDã sử9682023


Tóm tắt sách Bộ Anh Hùng Lĩnh Nam – Quyển 2 – Đông Đinh Hồ Hùng Chiến

Bộ Anh Hùng Lĩnh Nam – Quyển 2 – Đông Đinh Hồ Hùng Chiến tập trung vào các trận đánh của quân hùng Lĩnh Nam, đi theo Lĩnh Nam công Nghiêm Sơn để hỗ trợ quân Hán đánh Thục. Nhờ tài mưu lược và võ nghệ xuất sắc, họ giúp Hán chiếm được các thành trì và bắt được nhiều binh lính Thục. Tuy nhiên, khi nhìn thấy tướng sĩ Thục chọn chết còn hơn đầu hàng, khiến người dân trong thành chống lại binh lính Thục và bắt chúng trốn thoát khỏi quân Hán, quân hùng Lĩnh Nam nhận ra rằng họ đã vô tình hỗ trợ sự bạo lực chống lại những người vô tội. Tình hình này buộc họ phải đứng trước quyết định giữa tiếp tục tiến công hay chuyển hướng phản kháng chống lại Hán và ủng hộ Thục.

Cuốn sách Đông Đinh Hồ Hùng Chiến minh họa rõ những trận chiến của anh hùng Lĩnh Nam, những người không chỉ mang trong mình tinh thần anh hùng như Rồng mạnh mẽ mà còn niềm tin đạo đức và lòng chung thủy như Tiên, họ thể hiện sự chân thành từ đầu đến cuối, với mỗi hành động, mỗi lời nói đều phản ánh triết lý nhân sinh Văn Lang, tôn vinh sự trung thực và đạo đức đến cùng trận cuối cùng.


Đọc và tải sách Bộ Anh Hùng Lĩnh Nam – Quyển 2 – Đông Đinh Hồ Hùng Chiến (PDF)

Bộ Anh Hùng Lĩnh Nam - Quyển 2 - Đông Đinh Hồ Hùng Chiến
Bộ Anh Hùng Lĩnh Nam - Quyển 2 - Đông Đinh Hồ Hùng Chiến
Bộ Anh Hùng Lĩnh Nam - Quyển 2 - Đông Đinh Hồ Hùng Chiến
Bộ Anh Hùng Lĩnh Nam - Quyển 2 - Đông Đinh Hồ Hùng Chiến
Bộ Anh Hùng Lĩnh Nam - Quyển 2 - Đông Đinh Hồ Hùng Chiến

Đọc sách Bộ Anh Hùng Lĩnh Nam – Quyển 2 – Đông Đinh Hồ Hùng Chiến online miễn phí hoặc tải về dưới dạng File PDF theo hướng dẫn


Cảm nhận cá nhân

Cuốn sách Bộ Anh Hùng Lĩnh Nam – Quyển 2 – Đông Đinh Hồ Hùng Chiến là một tác phẩm dã sử hấp dẫn, mô tả cuộc nổi dậy của Hai Bà Trưng chống lại sự thống trị của nhà Hán và đấu tranh để giành lại quyền tự trị và xưng vương triều đình Lĩnh Nam. Tác giả đã rất tỉ mỉ khi mô tả những trận chiến của anh hùng Lĩnh Nam, đặc biệt là với sự xuất hiện nổi bật của đội nữ binh tài giỏi dưới trướng hai chị em họ Trưng.

Tác phẩm này không chỉ đề cập đến những trận đánh hấp dẫn mà còn thể hiện sự chân thực và công phu nghiên cứu lịch sử qua từng dòng văn, tạo ra một trải nghiệm sống động cho độc giả như thể họ đang chứng kiến trực tiếp các sự kiện lịch sử. Cuốn sách thực sự là một nguồn tài liệu quý giá để khám phá về một giai đoạn lịch sử đầy tính cách mạng và lòng anh hùng của dân tộc.


Những câu nói hay và Bài học

Bài học rút ra được từ cuốn sách:

  1. Tình nghĩa hiệp là điều không thể thiếu trong cuộc sống, đặc biệt là trong cuộc đời của các anh hùng Lĩnh Nam. Sự đoàn kết và tin tưởng lẫn nhau giữa họ đã thống nhất quân đội, giúp vượt qua mọi khó khăn và đạt được chiến thắng trong những trận đánh cam go.
  2. Thành công không nhất thiết phải đạt được qua việc chiến thắng trong mọi trận đấu. Các anh hùng Lĩnh Nam đánh giá cao các giá trị nhân văn như tôn giáo, lòng nhân từ, lòng hảo tâm, sức mạnh tinh thần và khả năng hòa giải. Họ có thể thất bại trong một trận chiến nhưng vẫn thành công trong việc xây dựng hòa bình và tạo dựng mối quan hệ gần gũi.
  3. Tôn trọng giá trị cuộc sống con người là một nguyên tắc quan trọng mà các anh hùng Lĩnh Nam luôn tuân thủ. Họ không quá khích trong việc giết người tù, vì họ nhận ra giá trị vô giá của mỗi sinh mạng và không muốn đánh đổi nó với bất kỳ lợi ích nào. Cuộc chiến không chỉ cần sự dũng cảm và trung thành mà còn cần có lòng nhân đạo và tôn trọng đối với mọi con người.